Đà Nẵng tháng 12 - Có nên đi du lịch không?

Đà Nẵng là thành phố biển nổi tiếng của dải đất miền Trung nắng gió, được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Không chỉ sở hữu cảnh quan đẹp mà Đà Nẵng còn là nơi có văn hoá, lối sống văn minh và môi trường xanh sạch đẹp. Du khách thường đến với Đà Nẵng để tận hưởng không gian mát lành của biển cả trong những ngày hè nóng bức. Nhưng ít ai biết Đà Nẵng tháng 12 cũng mang một nét đẹp riêng, dịu dàng và bình yên hơn.

Tháng 12 là khoảng thời gian mùa đông về với dải đất miền Trung, thời tiết lúc này mát mẻ và dễ chịu hơn hẳn. Đây là khoảng thời gian để du khách có cơ hội sống chậm lại, với một thành phố đầy chất thơ. Đến Đà Nẵng vào tháng cuối cùng của năm, bạn có thể trải nghiệm không gian huyền ảo, lãng mạn của Bà Nà Hills hay đỉnh Bàn Cờ dưới lớp sương mù, cảm nhận được cái lạnh dễ chịu, hay đón những cơn mưa phùn bất chợt. Giữa tiết trời nhẹ nhàng, được thưởng thức những món ngon đặc sản của Đà Nẵng cũng trở nên tuyệt vời hơn.





1. Có nên du lịch Đà Nẵng tháng 12?

Hầu như nhiều du khách đều biết mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để du lịch Đà Nẵng. Đó là lúc bạn có thể chiêm ngưỡng thành phố biển đẹp nhất, cùng với những hoạt động lý thú.
  • Tháng 12 là lúc thời tiết miền Trung bước vào mùa đông với không khí lạnh ùa về. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời mà bạn nên thử tận hưởng.
  • Là mùa du lịch thấp điểm, bạn không phải chịu những cảnh đông đảo, chen lấn. Bên cạnh đó, đây là thời điểm mà chi phí các dịch vụ như vé máy bay khách sạn, ăn uống, di chuyển cũng có giá ưu đãi hơn.
  • Là cơ hội để bạn thưởng thức những món ngon mà chỉ vào mùa đông Đà Nẵng mới có.
  • Tháng 12 còn là dịp lễ hội, bạn có thể đón mùa giáng sinh, năm mới trong không khí rộn ràng và tươi mới.

Thế nhưng du lịch tháng 12 tại Đà Nẵng cũng mang một sức hút không hề nhỏ. Tuy thời tiết không được thuận lợi cho lắm, thế nhưng mùa đông là lúc Đà Nẵng khoác lên mình một vẻ đẹp khác, nhẹ nhàng và cuốn hút hơn. Cùng điểm qua những lý do bạn nên du lịch Đà Nẵng tháng 12.

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm trên thời tiết tháng 12 tại Đà Nẵng rất khó đoán, có thể thay đổi liên tục dễ ảnh hưởng đến lịch trình và chuyến bay. Vì thế, để có một chuyến đi thật thuận lợi, hãy tìm hiểu thật kỹ những đặc điểm của Đà Nẵng trong tháng 12.


2. Thời tiết tháng 12 tại Đà Nẵng

Tháng 12 là lúc Đà Nẵng đang trải qua mùa đông, tuy nhiên, mùa đông tại khu vực miền Trung không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc. Lúc này thời tiết se lạnh, nhiệt độ dao động từ 18 - 21℃, cảm giác khí hậu rất giống mùa thu tại Hà Nội.
Đặc điểm thời tiết Đà Nẵng tháng 12 là sương mùa giăng vào buổi sáng sớm, đến khoảng 8h sáng thì bắt đầu có nắng nhẹ. Đến chiều tối, nhiệt độ bắt đầu giảm dần, đôi lúc xuất hiện những cơn mưa phùn nhỏ.
Tổng quan thời tiết tháng 12 tại thành phố Đà Nẵng có lúc nắng, mưa thất thường. Nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi, thì vấn đề thời tiết sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chuyến đi.


3. Cách thức di chuyển đến Đà Nẵng tháng 12

Di chuyển đến Đà Nẵng

Với hệ thống giao thông phát triển ở thành phố biển Đà Nẵng, du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển như máy bay, xe khách, tàu hoả. Hoặc di chuyển bằng những phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy.

Máy bay

Máy bay được nhiều du khách lựa chọn bởi tính nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Hiện nay, có nhiều hãng bay khai thác chuyến bay đi Đà Nẵng. Đối với hình thức này bạn nên tham khảo, so sánh giá giữa các hãng bay và đặt vé sớm ít nhất 1 tháng để có mức giá ưu đãi nhất. 

Sân bay Đà Nẵng cách trung tâm thành phố chỉ tầm 5km, để di chuyển thuận lợi và nhanh chóng hơn, khi đặt vé máy bay bạn nên đặt kèm xe đưa đón sân bay để được mức giá ưu đãi.

Xe khách

Đà Nẵng nằm cách hai thành phố lớn Sài Gòn và Hà Nội lần lượt với quãng đường khoảng 960km và 770km. Hiện nay, có nhiều hãng xe khách chất lượng cao, limousine cho bạn lựa chọn.
Xe khách Sài Gòn đi Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn các hãng xe uy tín như: Cúc Tùng, Mai Linh Express, Phúc Thuận Thảo, Hoàng Long,...
Xe khách Hà Nội đi Đà Nẵng, với các hãng xe xuất phát từ bến xe Giáp Bát như Xe Camel Travel, Xe Danatranco, Đại Phát, Hoàng Long, Hoàng Vân…

Tàu hoả

Chuyến tàu Bắc Nam xuất phát tại ga Thống Nhất Sài Gòn hoặc ga Hà Nội. Là phương tiện di chuyển an toàn, và tiện lợi, với thời gian di chuyển từ 15 - 17 giờ.

Ô tô, xe máy

Nếu bạn là tín đồ ưa thử thách, hãy chinh phục đường phượt dài đến với thành phố Đà Nẵng. Đây là cơ hội để bạn ngắm nhìn quang cảnh kỳ thú và là cơ hội để chinh phục bản thân với quãng đường không hề ngắn. Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, hãy chia quãng đường thành nhiều chặng để nghỉ ngơi, giữ tốc độ ổn định để đảm bảo an toàn.



Di chuyển trong nội thành Đà Nẵng

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng tháng 12, có nhiều lựa chọn di chuyển trong nội thành. Phổ biến như thuê xe máy, xe đạp, xích lô, taxi,…

Hình thức di chuyển thuê xe máy, xe đạp là khá phổ biến được nhiều du khách lựa chọn. Với ưu điểm là giá thành rẻ, thủ tục đơn giản và hành trình của bạn sẽ trở nên chủ động hơn. Và đây cũng là một hình thức di chuyển dễ dàng giúp bạn cảm nhận được không khí trong lành, bình yên của thành phố.

Taxi Đà Nẵng sẽ phù hợp với nhóm du khách, với phương tiện này bạn sẽ không sợ lạc, nhanh chóng, tiện lợi, nhưng giá thành sẽ hơi cao. Nếu kết hợp du lịch Đà Nẵng với thăm thú Hội An thì đừng quên trải nghiệm dịch vụ di chuyển bằng xích lô để có thể ngắm phố phường chậm rãi hơn cũng khá thú vị và tiện lợi.


4. Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 12?

Đến Đà Nẵng tháng 12 không chỉ là dịp để bạn tận hưởng không gian mát mẻ, thơ mộng. Mà đây còn là cơ hội để thưởng thức món ngon trong một không gian tuyệt vời. Vậy nên ăn gì khi đến Đà Nẵng trong tháng 12.

Mì quảng

Du lịch Đà Nẵng thì ăn gì? Còn chần chừ gì mà không thử ngay mì quảng - đặc sản Đà Nẵng. Mì quảng có nhiều loại: mì quảng ếch, mì quảng gà, mì quảng tôm thịt,... tùy vào khẩu vị của mình mà chọn một tô mì quảng phù hợp nhé.

Bún mắm nêm

Mỗi vùng miền sẽ có một đặc sản riêng của mình. Và bún mắm nêm cũng không ngoại lệ khi nó là một trong những món ăn được ưa thích tại Đà Nẵng. Chỉ là tô bún nho nhỏ, bỏ thêm ít thịt heo luộc hay thịt heo quay, chả bò, chút giá, chút rau, một ít mít non xen vào hạt lạc chan thêm một ít mắm nêm, tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên một vị rất riêng mà chỉ Đà Nẵng mới có.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Một món ngon ở Đà Nẵng nữa mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây đó chính là bánh tráng cuốn thịt heo. Thịt heo luộc thái mỏng, vừa thơm, mềm mà không quá béo ăn kèm bánh tráng, chuối chát, xoài và các loại rau. Tất cả cuốn cùng bánh tráng đặc trưng của miền Trung. Chấm thêm mắm nêm thì ngon hết sảy, mềm ngọt của thịt, chát của chuối, chua chua của xoài, thơm của rau ăn kèm. Thật đáng tiếc nếu bạn không thử qua món này!

Bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng

Với thời tiết Đà Nẵng tháng 12 về chiều tối se se lạnh thì ăn gì cho hợp? Bạn hãy tìm cho mình một quán bán bánh xèo, nem lụi để đến đó ngay và luôn. Trời lạnh mà ăn món này thì không có gì để chê rồi.


5. Ở đâu khi du lịch Đà Nẵng tháng 12

Các dịch vụ lưu trú tại thành phố biển Đà Nẵng rất đa dạng. Đặc biệt tháng 12 là mùa du lịch thấp điểm, đây là điểm cộng khá lớn để bạn có thể chọn một nơi lưu trú xịn sò với mức giá tiết kiệm hơn.

Nếu bạn thích không gian view biển, đầy đủ các dịch vụ. Tham khảo ngay những khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp - con đường đẹp nhất Đà Nẵng. 

6. Những địa điểm đáng trải nghiệm tại Đà Nẵng tháng 12?

Đến Đà Nẵng tháng 12 có gì chơi luôn là thắc mắc của nhiều du khách, bởi thời tiết lạnh khó để bạn tận hưởng không gian biển xanh tại thành phố này. Lưu ngay những địa điểm dưới đây để vui chơi trong chuyến du lịch mùa đông tại Đà Nẵng nhé.

Bà Nà Hills

Đến với Bà Nà Hills bạn có thể tận hưởng khí hậu 4 mùa trong một ngày, tham quan nơi được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh của Đà Nẵng. Đặc biệt bạn có thể ngắm cảnh khi đi cáp treo, chụp ảnh ở Làng Pháp, Cầu Vàng, Công viên khủng long hay chơi các trò chơi ở Fantasy Park. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức ẩm thực từ Á sang Âu với hệ thống hơn 30 nhà hàng tại đây.
Địa chỉ: Khu du lịch Bà Nà Hills, Hòa Ninh, Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng


Phố cổ Hội An

Du lịch Đà Nẵng bạn cũng có thể sắp xếp lịch trình để kết hợp ghé thăm phố cổ Hội An. Hội An cách Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam, là điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Những mái ngói đỏ, rêu phong, những kiến trúc đã được gìn giữ qua hàng trăm năm, những chiếc đèn lồng treo khắp nơi, Hội an đẹp một nét rất riêng không lẫn vào đâu được. Bạn có thể đi dạo quanh phố cổ. Sau đó chụp ảnh nơi những giàn hoa giấy, những con ngõ nhỏ. Hay bạn cũng có thể thưởng thức những món đặc sản nơi đây như cao lầu, cơm gà,...


Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Đây là một trong các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ. Cách trung tâm thành phố khoảng 8km về phía đông nam, núi Ngũ Hành Sơn là quần thể các núi đá vôi nằm độc lập theo các phương vị trong ngũ hành tương ứng với 5 ngọn núi ở đây là: Kim sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Mộc Sơn. Đến đây bạn có thăm quan hệ thông chùa và các sơn động nổi tiếng như: chùa Linh Sơn, chùa Tam Thai, động Huyền Không, động Âm Phủ,...
Địa chỉ: 81 Huyền Trân Công Chúa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng


Ngoài những địa điểm vui chơi, tại Đà Nẵng tháng 12 có gì đẹp? Để trả lời câu hỏi, bạn có thể tham khảo thêmcác điểm du lịch hấp dẫn khác tại thành phố như:

  • Đèo Hải Vân
  • Đỉnh Bàn Cờ
  • Cầu tình yêu
  • Bán đảo Sơn Trà
  • Chùa Linh Ứng
  • VinWonders Nam Hội An
  • Chợ đêm Sơn Trà
  • Chợ đêm Helio 
  • Công viên Châu Á

Một số lưu ý quan trọng cho chuyến du lịch Đà Nẵng tháng 12:

Đà Nẵng tháng 12 khá mát mẻ, tuy nhiên có vài ngày nhiệt độ xuống dưới 18 độ. Vì thế, hãy chuẩn bị quần áo để giữ ấm cơ thể nhé.

Tháng 12 tại Đà Nẵng thuộc cuối mùa mưa, để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ, bạn vẫn nên chuẩn bị áo mưa, ô, dù, để tránh những cơn mưa bất chợt.

Tuy là mùa du lịch thấp điểm tại Đà Nẵng, nhưng bạn vẫn nên tranh thủ đặt vé máy bay, khách sạn sớm để có những lựa chọn tốt nhất.

Cần có kế hoạch B dự phòng trường hợp thời tiết làm ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn. Đặc biệt, nên xem thời tiết trước chuyến đi, tránh tình trạng mưa lớn, bão lụt ảnh hưởng.



Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Với khung cảnh thơ mộng và nhẹ nhàng của Đà Nẵng tháng 12, bạn sẽ có những trải nghiệm thật khác biệt và đặc sắc. 

Bạn cần xe du lịch 4 - 7 - 16 - 29 - 45 chỗ có thể liên hệ 0901 179 088!

Previous Post Next Post