Thời tiết Đà Nẵng cập nhật 04/10/2022


🌬🌬THÔNG TIN VỀ ĐỢT KHÔNG KHÍ LẠNH ĐẦU TIÊN TRONG MÙA ĐÔNG NĂM NAY TRÀN VỀ NƯỚC TA VÀ CẢNH BÁO MƯA TO CHO ĐÀ NẴNG - QUẢNG NAM TỪ NGÀY 10/10 TRỞ ĐI...

**MÙA MƯA LŨ CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU ⛈🚣🌊

** Sau cơn bão số 4 - NORU cho đến nay, mùa mưa ở Đà Nẵng - Quảng Nam đã đánh dấu sự chuyển mình rõ rệt khi mưa đã xuất hiện qua từng ngày và các hình thế gây mưa đã bắt đầu tác động nhiều hơn đến đất liền. Những ngày qua, mưa cũng diễn ra nhiều vào ban đêm và tất cả lúc này chỉ mới là sự khởi đầu, kể từ đợt không khí lạnh cuối tuần này mưa lũ ở miền Trung sẽ bước vào thời kỳ mạnh mẽ nhất... 

⏩Hiện tại, ở phía phương Bắc Siberia (Nga) và Mông Cổ đang hình thành khối áp cao lạnh, vài ngày tới khối áp cao lạnh có xu hướng phát triển thêm và mở rộng xuống phía Nam. Được đánh giá đây là đợt không khí lạnh khá mạnh ngay từ thời điểm đầu mùa và khuếch tán sâu xuống lãnh thổ Việt Nam mang mưa nhiều đến cho miền Trung. 

🌬❄Khoảng ngày 8-9/10 tới, không khí lạnh này sẽ tràn xuống biên giới Việt - Trung và các tỉnh miền Bắc nước ta làm nhiệt độ về đêm giảm, thấp nhất 16-18°C ở miền núi và 19-21°C ở khu vực đồng bằng. 

⏩Với tính chất đầu mùa thì khi không khí lạnh về đến miền Trung do gặp địa hình chắn gió dãy Trường Sơn và kết hợp với các hình thế gây mưa khác nên sẽ kích hoạt các đợt mưa lớn. 

⚠⚠CẢNH BÁO SỚM: Từ ngày 10/10 cho đến 13/10 do không khí lạnh tràn về có gió Đông Bắc dồn sâu xuống phía Nam kết hợp với nhiễu động gió Đông hoạt động mạnh dần lên nên từ Nghệ An kéo dài xuống đến Phú Yên xuất hiện đợt mưa trên diện rộng. 

⛈🌧Đặc biệt các tỉnh thành Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định khả năng có mưa to cục bộ và mưa nhiều trong giai đoạn này. Lượng mưa dự báo khoảng 200-300mm, có nơi 350mm. 📌Riêng Tp.Đà Nẵng từ nay đến ngày 9/10 mưa chỉ tập trung nhiều về đêm và sáng sớm, ban ngày chủ yếu có mây nắng nhẹ, thỉnh thoảng có mây ẩm đưa vào đất liền nên có mưa nhẹ. 

🌧Kể từ ngày 10/10 trở đi không khí lạnh về nên mưa gia tăng, mưa rào rả rích kéo dài, có lúc có mưa to cục bộ. Lượng mưa từ 10-13/10 khoảng 150-250mm. 

👉Đây sẽ là đợt không khí lạnh đầu tiên trong mùa Đông năm nay tác động đến Đà Nẵng và cũng sẽ bắt đầu mùa mưa với đợt mưa to vào tuần sau. Giai đoạn này không khí lạnh về gây mưa là chính, nhiệt độ chưa giảm và trời chưa lạnh đâu mọi người nhé! 

👉Hãy tranh thủ thời tiết khô ráo mọi người làm các công việc cần thiết, từ tuần sau trở đi thì mưa kéo dài rồi, đợt mưa đến 13/10 nhưng có thể kéo dài thêm... 

🆘BÀ CON ĐÀ NẴNG - QUẢNG NAM CHÚ Ý TÌNH HÌNH MƯA LŨ BẮT ĐẦU TỪ TUẦN SAU CHO ĐẾN THÁNG 11. 

-------- Tin phát lúc 18h50' - Ngày 4/10 độc quyền tại fanpage Thời Tiết Đà Nẵng #ThoitietDaNang


Previous Post Next Post